Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Vui vẻ

Từ điển tra nghiêng

Rất nhiều khi, bên ngoài xem ra có vẻ vui nhưng thật sự bên trong buồn thúi ruột! Nhất là những ai có chút tài diễn xuất! Thấy ai có vẻ hớn hở, nói cười, ... chớ vội kết luận là người ấy có niềm vui. Coi chừng bé cái lầm!
Hoặc ngược lại, đôi khi có những người có vẻ trầm tư mặc tưởng, ai cũng tưởng họ có "tâm sự" nhưng ít ai ngờ họ lại có niềm vui bên trong!
Sống với nhau lâu, quan tâm đến nhau sẽ nhận ra đâu là niềm vui thật và đâu là vui giả.
Vui vẻ làm cho cuộc sống trở nên dễ chịu hơn, cho chính mình và cho những ai sống với mình. Cuộc sống cộng đoàn sẽ ấm cúng hơn. Ngay cả trong lãnh vực có vẻ "nghiêm trọng" như đời sống thiêng liêng thì vui vẻ cũng hết sức cần thiết và luôn được khuyến khích. Vì "một ông thánh buồn là một ông thánh đáng buồn" mà lị!
Vui vẻ thật sự thì không thể chỉ có vẻ vui, mà phải có cả vui và vẻ. Phải xuất phát tự trong lòng, trong tâm hồn. Phải là "hữu ư trung xuất hình ư ngoại" mới đạt.
Về mặt ngữ pháp, vui vẻ là một từ kép nên không thể tách ra và giữ lại có một nửa được. Làm như thế nó chẳng còn ý nghĩa gì nữa!
Mong thay vui vẻ luôn trọn vẹn và tròn đầy cả hình thức lẫn nội dung, cả trong lẫn ngoài, làm cho cuộc sống thêm dễ chịu, tươi vui.

Lão Phu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP