Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Lời ngỏ DL số 016

Chúng ta đang sống trong mùa vọng – mùa có thể nói là đẹp nhất của năm phụng vụ – với sự chờ đợi và chuẩn bị một cuộc gặp gỡ huyền diệu và  đầy tình yêu. Chờ đợi là mong chờ Chúa sẽ đến mang bình an và ơn cứu độ cho chúng ta. Chuẩn bị không chỉ để mừng kỉ niệm ngày hồng phúc cách đây hơn 2000 năm, mà còn là chuẩn bị đón Chúa đến trong tâm hồn chúng ta mỗi ngày, trong niềm trông đợi Người sẽ đến trong vinh quang vào ngày cánh chung. Chúng ta có nhiều cách để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ này. Chuẩn bị những cái bên ngoài như tổ chức lễ lạc, và quan trọng hơn là chuẩn bị bên trong tâm hồn của ta.
Xin quý vị, cùng với Dựng lều số 16, chuẩn bị một chút gì đó để đón mừng Chúa Giáng Sinh. Ngoài những mục quen thuộc của Dựng lều, quí độc giả sẽ gặp thấy trong số 16 này những tâm tình và thao thức của mùa Vọng và Giáng sinh. Sống tâm tình mùa Vọng dưới lăng kính đức Cậy, ta sẽ thấy ý nghĩa và sự năng động sâu xa của Mùa này. Chúa Giáng Sinh đem lại niềm vui cho khắp gian trần. Để đón nhận được trọn vẹn niềm vui này, con người cần đi vào sự hoà giải: Hoà giải với Thiên Chúa, với anh em và với thiên nhiên. Ngoài ra, Dựng lều vẫn luôn hoà nhịp với đời sống tâm của con người qua những suy tư về nét đẹp, về tính dục và tình dục, về đổi mới tương quan,  đồng thời cũng bắt nhịp với những sự kiện thế giới được nhiều người quan tâm nhất, đó là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2008 vừa qua.
Nguyện xin Chúa Hài Đồng chúc lành cho mỗi người chúng ta trong “Đêm Thánh Vô Cùng”, đêm linh thiêng lúc mà “Đất với Trời xe chữ Đồng”.

BBT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP