Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Mẹ MARIA, Sứ Giả của Thiên Chúa Tình Yêu

Tháng 5 lại về, đây là dịp để chúng ta, những người con của Mẹ, cùng với toàn thể Giáo Hội, hướng về Mẹ với tất cả lòng tin yêu. Sau tiếng “Fiat = Xin Vâng” tuyệt vời của Mẹ, Ngôi Lời đã nhập thể, Chúa đã thực hiện lời hứa cứu chuộc của Ngài đối với nhân loại sa đọa vì tội Nguyên tổ. Kể từ giây phút lịch sử đó, Mẹ MARIA trở nên Sứ Giả của Tình Yêu.

Ngay từ những giây phút đầu tiên của Giáo Hội sơ khai tại nhà tiệc ly (Cf. CVTĐ 1,14) ta đã thấy sự hiện diện của Mẹ giữa các tông đồ. Kể từ đó, nhìn lại cả quá trình lịch sử Giáo Hội, đã rất nhiều lần Mẹ đã được Chúa sai đến với nhân loại – theo Viện Nghiên Cứu Thánh Mẫu Học tại Đại Học Dayton (Mỹ) thì từ thế kỷ thứ ba tới nay đã có gần 80 ngàn lần Đức Mẹ hiện ra – như Sứ Giả của Tình Yêu (là chính Thiên Chúa- Cf.1Gn 4,8) để nhắc nhở con cái mình ăn năn sám hối, quay về với Chúa trước khi quá muộn vì Thiên Chúa Tình yêu cũng đồng thời là Đấng rất Công bình (Cf. Lc 11,42).  Chính vì thế mà mỗi lần hiện ra, Mẹ đều thống thiết kêu gọi con cái Mẹ cải hối ăn năn để tránh tai họa. Mẹ dạy nhân loại phải sống sao cho đẹp lòng Chúa. Mẹ dạy con cái Mẹ cách sống để chiếm đoạt được hạnh phúc vĩnh cửu và ngay cả hạnh phúc đời này.
Mẹ Maria cũng đến để dạy cho con cái Mẹ biết về Mẹ, về những hồng ân vô cùng cao cả mà Thiên Chúa Ba Ngôi ban cho Mẹ, như ở Lộ Đức, Mẹ đã cho Bernadette biết về đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ, để Mẹ xứng đáng là Mẹ của Ngôi Hai xuống thế làm người. Như tại Banneux (Bỉ), Mẹ cho con cái Mẹ biết về tình thương đượm tình mẫu tử của Mẹ đối với con cái trần gian mà, dưới chân Thập Giá, Mẹ đã nhận làm con cái của Mẹ.  
Riêng tại Fatima, năm 1917, khi hiện ra với ba em nhỏ ở đây, Mẹ đã truyền dạy phải thực hiện 3 mệnh lệnh để cứu nhân loại và cứu các linh hồn khỏi lửa luyện ngục. Nếu người ta thực thi những mệnh lệnh này thì thế giới sẽ có hòa bình.Ba Mệnh lệnh là:
1. Ăn năn đền tội, và cải thiện đời sống
2. Tôn sùng Trái Tim vẹn sạch Ðức Mẹ
3. Lần Chuỗn Mân côi

Rồi gần đây, tại Medjugorje (Meã-Du), một ngôi làng nhỏ thuộc Bosnia, nước Nam Tư. Ðức Mẹ đã hiện ra với 6 em nhỏ từ năm 1981 và hiện nay vẫn còn hiện ra với một số các em. Mẹ đến thế giới để mang thông điệp của Thiên Chúa gửi cho nhân loại: "Thiên Chúa hiện hữu và Ngài là sự sống sung mãn. Ðể hưởng sự sung mãn và bình an, nhân loại phải hoán cải và trở về với Thiên Chúa". Năm mệnh lệnh của Ðức Mẹ mong ước mọi người thực hành  như sau:
1. Cầu nguyện (cầu nguyện chuỗi Mân Côi bằng trái tim)
2. Ăn chay (ăn chay vào các ngày thứ Tư và thứ Sáu bằng bánh mì và nước lã)
3. Ðọc Kinh Thánh
4. Xưng tội (Ðức Mẹ khuyên nên xưng mỗi tháng 1 lần)
5. Dự Thánh lễ

Đặc biệt hơn, với chúng ta, con cái của Mẹ trên đất Việt, vào năm 1798 tại La Vang, Mẹ Maria đến để an ủi, chúc lành, khuyến khích cổ võ đức tin cho con cái mình đang bị bách hại, và hứa ban cho họ mọi ơn lành hồn xác.
Chỉ nêu lên một số sự kiện cụ thể trên đây cũng đủ để ta thấy rõ đích thực Mẹ là Sứ giả Chúa gửi đến cho nhân loại để nhắc nhở Tình Yêu của Chúa mà con người có nhiệm vụ phải gìn giữ, phát triển với tất cả lòng tri ân và đáp trả một cách tích cực nhất. Vậy ta phải làm gì? Dĩ nhiên là ta sẽ cố gắng giữ những gì Mẹ đã căn dặn trên đây mà căn bản là phải siêng năng cầu nguyện thật lòng ăn năn sám hối về mọi tội lỗi đã phạm.
Khi nói “phải cầu nguyện và ăn năn sám hối “thì không phải chỉ đơn giản là “đọc kinh, lần hạt” hoặc “xưng tội, rước lễ” là xong! Điều Mẹ mong đợi nơi chúng ta là chính sự hoán cải nội tâm chứ không phải chỉ là hình thức bên ngoài, dù đó là những việc xem ra là đạo đức và cũng không nên bỏ qua.
Vả lại có bà mẹ bình thường nào lại không thương con, vì đó là bản năng tất yếu của phái nữ, đặc biệt là của những người làm mẹ, mà Chúa đã ban cho để duy trì và bảo vệ loài người. Mẹ Maria cũng không ra ngoài thông lệ đó khi Mẹ là Mẹ ruột của Chúa Giêsu là đầu của Nhiệm thể, và là “dưỡng mẫu” của toàn thể nhân loại, chi thể của Nhiệm thể, mà Mẹ đã nhận từ dưới chân thập giá của Con yêu. Cũng có người mẹ nào lại không đau khổ, lo âu khi thấy con cái mình ra hư hỏng và có nguy cơ bị diệt vong? Chính vì tình thương và nỗi lo đượm tình mẫu tử đó mà người mẹ luôn theo dõi và tìm mọi cách để vực dậy những đứa con sa ngã, ngăn ngừa chúng không để tái phạm. Mẹ Maria của chúng ta là như vậy và còn hơn vậy nữa vì là một người Mẹ tuyệt vời, do đó Mẹ luôn sẵn sàng làm tốt nhất nhiệm vụ “Sứ giả” của Chúa Tình yêu qua những lần Mẹ hiện ra đây đó trên thế giới vào những thời gian thích hợp. Nhưng chắc chắn Mẹ cũng đến với mỗi người chúng ta, bằng cách này hay cách khác, để nhắc nhở, hướng dẫn và giúp đỡ chúng ta sống thánh, dĩ nhiên là cần phải có sự hợp tác tích cực của chúng ta, do đó ta phải biết lắng nghe để có thể tiếp thu được những sự nhắn nhủ của Mẹ. Chắc chắn Mẹ sẽ đến với chúng ta qua đời sống nội tâm và sự cầu nguyện chuyên cần của chúng ta. Mong rằng mỗi người chúng ta sẽ không làm Mẹ phải thất vọng:
Mẹ yêu! Mẹ là Sứ Giả do Chúa gửi đến cho con, lúc nào con cũng mong Mẹ đến với con, để bảo ban, hướng dẫn và động viên an ủi, giúp chúng con luôn vững tiến trên con đường về với Chúa, để chúng con luôn sống như Mẹ đã sống, vậy xin Mẹ cho chúng con đừng bỏ lỡ một cơ hội nào làm cho Mẹ vui.
Mong Mẹ đến, sẵn sàng tiếp đón Mẹ như là Sứ Giả Chúa gửi đến, đây phải là quyết tâm của bạn, của tôi, của chúng ta, đặc biệt là trong tháng 5 này, tháng của Mẹ.

Chú Ba

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP