Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Để sống và được sống dồi dào

(Ga 10, 10)

Chúa Giê-su đã đến thế gian này, để chúng ta được sống và được sống dồi dào (Ga 10, 10). Vậy, một lần nữa, trong tinh thần tuần Thánh và mùa Phục sinh, chúng ta cùng nhau chiêm ngưỡng và có một thoáng suy nghĩ về sự sống và sự sống dồi dào này.
Đây không phải là một bài viết, nhưng chỉ là một vài suy nghĩ tản mạn:
Một cơ thể có sự sống và sống dồi dào khi cơ thể đó có đủ ba yếu tố chính: mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.
Hội Dòng chúng ta là một cơ thể sống, trong đó, mỗi chúng ta là một tế bào.
***
Tri thức là sức mạnh.
Chúng ta nhớ lại rằng, lương thực nuôi sống Chúa Giê-su là vâng theo thánh ý Chúa Cha.
Chính trí tuệ của con người đang biến đổi thế giới này. Ngày xưa, chỉ hàng vương đế, khanh tướng hay quý tộc mới được học chữ; vì họ dùng tri thức để thống trị ngu dân. Chúng ta cũng có thể suy nghĩ về điều này ngay cả với triều Giáo hoàng Ro-ma thời Trung cổ với việc hạn chế giáo dân đọc Thánh Kinh. Ngày nay, kiến thức có tính dân chủ, ai có kiến thức và giàu sáng tạo thì người đó làm chủ. Bill Gates là một ví dụ.
Dòng chúng ta có phát triển tri thức để sống và sống dồi dào trong thế giới hôm nay?
***
Đoàn kết là sự bình an.
Chúng ta tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi: Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Ba Ngôi, nhưng là một Thiên Chúa duy nhất.
Sự đoàn kết giúp chúng ta vượt qua mọi trở ngại và đi đến thành công. Chúng ta nghe quen thuộc câu nói, “Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết.” Theo các nghiên cứu xã hội, thành công lớn của các tổ chức là do sự tương thân tương ái tốt. Ngay cả công việc truyền giáo cũng dựa vào yếu tố này đến 75-90%. Các yếu tố khác như chương trình giảng dạy, mục vụ, thăm viếng, chương trình tivi… chỉ chiếm 5-25% (Win Arn, Charles Arn, The Master’s Plan for Making Disciples (Pasadena: Church Growth Press, 1982)).
Chúng ta có đoàn kết để đước sống dồi dào không?
***
Thánh thiện là niềm hạnh phúc
Chúa Giê-su là sự sống và là sự sống thật (Ga 14:6)
Chúng ta hiểu sự thánh thiện là một đời sống công chính. Trong đó, sự thánh thiện không có sự kết án. Một khi chúng ta kết án lẫn nhau thì chúng ta không có thời gian để yêu thương nhau nữa (Teresa of Calcutta). Sự thánh thiện gồm có sự đón nhận, tha thứ, nâng đỡ và yêu thương. Hơn nữa, chúng ta cũng thấy rằng, trên đường nên thánh, có những điểm dừng với sự sa ngã và phạm tội. Chúa biết thế mà, nên tội con dù có đỏ như son nhưng với sự tha thứ và ơn của Thiên Chúa, thì cũng sẽ trở nên trắng như tuyết. Có nhiều dụ ngôn trong Thánh Kinh nói về sự thánh thiện.
Chúng ta có tha thứ và yêu thương trên đường nên thánh để sống dồi dào?
Với Linh đạo Tinh thần gia đình, chúng ta được mời gọi làm chứng cho Tin Mừng, mang Thiên Chúa đến với mọi người và mang mọi người đến với Thiên Chúa qua việc chia sẻ tình gia đình ấy. Trách nhiệm của chúng ta là dạy giáo lý! Vâng, nhưng bằng tinh thần gia đình cơ! Và chúng ta sống và được sống dồi dào.

Thứ hai tuần Thánh 02/4/2007
Âu Phủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP