Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

CÓ MỘT ĐIỀU

Có một điều con hằng ước mơ là được ở trong nhà Chúa suốt đời con, để con được chung mối duyên tình với Đấng con hằng mến yêu, với Đấng con đã tôn thờ, Đấng đã dựng con từ giữa hư không. Đó là những lời trong bài hát "có một điều" mà mỗi lần tôi nghe, tôi thấy sao hay thế, tôi luôn bị rung cảm với những lời hát đó; lời hát thấm thía làm sao.  Lời hát thật ý nghĩa cho tôi, người  đang sống đời thánh hiến. Đó là những ước mơ, ước nguyện mà trong cuộc đời dấn thân muốn được như vậy; ước mơ được ở trong nhà Chúa suốt cả cuộc đời. Ôi nghe sao sung sướng quá. Còn gì bằng khi cuộc đời tôi theo Chúa, lại được sống trong nhà Chúa thật hạnh phúc dường bao. Chính vì thương mà Thiên Chúa đã dựng nên tôi giống hình ảnh Chúa, còn cho ân huệ lớn lao là được làm con Chúa nữa.

Từ đây đời con luôn thuộc về Chúa và Chúa đã thuộc về con. Khi tôi khấn là tôi đã quyết định cuộc đời của tôi là thuộc về Chúa kể từ đó. Nhưng thực sự tôi đã thuộc về Chúa chưa? Chắc chắn là chưa rồi phải không? Ai dám nói mình đã thực sự thuộc về Chúa. Nhưng vì tình Chúa thương con vời vợi mà tình con Chúa cũng biết rồi dù là mong manh như những bông hoa dại trên núi, không hương không sắc, không có ích lợi gì cho Chúa nhưng mà Chúa vẫn thương con, và con  quyết định con thuộc về Chúa, Chúa thuộc về con.
Với từng câu từng chữ trong bài hát  nghe sao thấm thía thế. Lạy Chúa, hồn con luôn hằng khao khát được Chúa tất cả của con, đời con dẫu có hao mòn, con chỉ mong hai chữ vuông tròn một đời nên như câu ca và khúc hát ca rao danh Chúa nhân từ dù thương thân phận bé thơ. Ôi! Chúa là tất cả của con. Sự khao khát được Chúa là tất cả, không còn gì so sánh bằng được. Chính vì vậy mà tôi dấn thân theo Chúa, mong trung thành với Chúa suốt cả cuộc đời. Dù con là thân phận nhỏ bé nhưng Chúa nhân từ Chúa vẫn thương con.
Lạy Chúa, đẹp thay nơi này nhà Chúa còn hơn cung điện trần gian, tình yêu ba ngôi huyền diệu, đã ủ ấp con cả sớm chiều để còn mong chi mà nơi nào hơn nữa. Sống trong nhà Chúa thật là đẹp, đẹp hơn cả cung điện trần gian sao con lại không muốn chứ, muốn quá đi thôi. Muốn được tình Chúa Ba Ngôi huyền diệu ấp ủ con, cho con được nồng ấm mãi trong tình Chúa. Đó là niềm vui của con, niềm vui ở trong nhà Chúa, niềm vui của ân huệ tình yêu.
Niềm vui trao dâng đất trời gặp gỡ, bao nhiêu ân huệ tình yêu, chỉ mong con luôn bền đỗ trong nhà Chúa trong cả vui buồn, một đời xin vâng, xin đơn nghèo thanh khiết, con đi theo Chúa mỗi ngày nguyện được nên như Ngài Chúa ơi. Chúa nói ai theo Chúa là phải vác khổ giá, phải đi con đường hẹp, con đường chông gai, thử thách luôn giăng bẫy con. Với con đường này thật khó cho con, nếu không có ơn Chúa giúp con không thể đứng vững, làm sao con dám thưa tiếng xin vâng suốt một đời, một đời xin đơn nghèo thanh khiết, xin được trở nên giống Chúa hơn được. Chính vì vậy mà con luôn mong ân huệ tình yêu của Chúa, được bền đỗ trong nhà Chúa mà thôi.
Lạy Chúa, Chúa biết sự yếu đuối của con, vì con là thân phận nhỏ bé, mong manh nên rất cần sự chở che, sự trợ giúp của Chúa; có Chúa là nơi con nương tựa, là nơi con ẩn náu để sự khao khát, ước mong của con được Chúa là tất cả. Có một điều con vẫn hằng mơ ước là trọn đời con được sống trong nhà Ngài, dẫu con chỉ là thụ tạo trắng đôi tay, chỉ biết hát lên bài tình ca muôn thuở.


Dế Mèn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP