Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Kiếp sống con người

- Sau khi tạo ra con lừa, Thượng đế nói với nó: Ngươi sẽ là một con lừa Ngươi làm việc cả ngày từ sáng đến tối, mang vác những vật nặng trên lưng, ăn cỏ, không có trí thông minh và sống được 40 năm.

- Con lừa nói: Với cuộc đời như thế thì 40 năm là nhiều quá thưa Thượng đế. Con chỉ xin tầm 20 năm trở lại thôi.
Và Ngài đồng ý. Sau đó, Ngài sáng tạo ra con chó và nói với nó:
- Ngươi sẽ là một con chó. Ngươi canh giữ nhà cho người bạn thân thiết nhất của mình là Con người. Ngươi sẽ ăn thức ăn thừa của họ và sống 25 năm.
- Con chó trả lời: 25 năm quả là quá dài đối với cuộc đời một con chó thưa Ngài. Con chỉ xin được sống khoảng 10 năm thôi.
Thượng đế đồng ý. Tiếp đó, Ngài tạo ra con khỉ và nói với nó:
- Ngươi là một con khỉ. Ngươi biết leo trèo, hành động như những kẻ ngốc, ngươi sẽ rất chi là buồn cười và được sống cuộc đời 20 năm.
- Con khỉ nói: Con chẳng tha thiết sống lâu thế đâu. Ngài hãy rút ngắn đời con lại khoảng 10 năm là ổn rồi.
Thượng đế vốn nhân từ nên lần này cũng chiều theo ước nguyện của con khỉ. Cuối cùng, Ngài tạo ra con người. Ngài nói:
- Ngươi là con người. Ngươi thông minh, xinh đẹp, ngươi sẽ làm bá chủ trên trái đất và được sống 20 năm.
- Con người giãy nảy: Trời đất! 20 năm quả là ngắn ngủi quá. Ngài hãy cho con thêm 20 năm của con lừa bỏ lại, 15 năm của con chó và 10 năm mà con khỉ từ chối.
Thượng đế đồng ý. Từ đó, con người được sống 20 năm đầu tiên của chính mình. Sau khi lập gia đình, hoặc tu hành, nó sống 20 năm tiếp theo của một con lừa, làm việc nặng nhọc từ sáng đến tối. Khi có con cái, hoặc có trách nhiệm quan trọng, nó sống thêm 15 năm của con chó, luôn trông chừng nhà cửa và ăn thức ăn thừa của con. Cuối cùng, nó tiếp tục sống 10 năm như một con khỉ, cả ngày nhăn nhó và làm những việc cực kỳ ngu ngốc khiến cho người khác buồn cười.

Lão Phu 
sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP