Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

SỐNG HẾT MÌNH

Trong cuộc sống, dù là người có tin ngưỡng hay không, đó chỉ là cách nói của mỗi người. Với tôi, tôi tin chắc rằng ai cũng đặt niềm tin vào một Đấng thần linh nào đó. Một khi đã đặt niềm tin vào ai đó thì mình sẽ sống hết mình với người mà mình tin tưởng. Cũng vậy, tôi đặt niền tin vào Thiên Chúa và tôi cũng sống hết mình với Đấng mà tôi tin tưởng. Vậy sống hết mình với Thiên Chúa thì tôi phải sống thế nào?

Trước hết, ta phải sống những điều Chúa đã dạy. Trong Mười điều răn Chúa đã nói không gì trọng hơn là mến Chúa và yêu người. Mến Chúa có thể ta yêu Chúa ngoài môi miệng, những cử chỉ thì có vẻ dễ. Để yêu Chúa hết mình như các thánh, nghĩa là chọn Chúa làm gia nghiệp, chọn Chúa làm cùng đích của đời mình và nhất là dám liều mình chết vì Chúa hay là tin vào Chúa một cách tuyệt đối thì không dễ một chút nào. Chỉ khi nào ta xác tín rằng: “Chúa là tất cả” thì ta mới dám sống một cách tự do, sống thênh thang trong bậc sống của mình. Bên cạnh đó sống hết mình với Chúa được thể hiện một cách rõ nhất qua việc sống tương quan với những người chung quanh.
Anh em chung quanh ta là những người chúng ta gặp gỡ thường xuyên nhất trong cuộc sống thường ngày. Một thực tế là chúng ta có chấp nhận được anh em mình chưa? Chúng ta có sống thật tình với anh em mình chưa và nhất là chúng ta có sống hết mình với anh em mình chưa? Tôi thiết nghĩ là chưa. Vậy thì làm sao ta có thể yêu Chúa hết mình được. Nhưng chúng ta hãy cùng nhau cố gắng thể hiện thiện chí của mình là muốn đồng hành cùng anh em trong cuộc sống của mình. Được như thế thì tôi nghĩ phần nào chúng ta thể hiện được tấm chân tình của mình với anh em. Khi đó cuộc sống của mình sẽ thênh thang hơn và tinh thần này lại càng cần thiết hơn trong đời sống tu trì. Chưa chấp nhận anh em mình, chưa yêu thương anh em mình chân tình thì chúng ta chưa thể mạnh dạn nói về Đức Kitô cho mọi người chung quanh được. Sống hết mình với anh em là mình biết chấp nhận những khác biệt của nhau, cùng nhau tiến lên về mọi mặt trong đời sống và nhất là cùng nhau hoàn thiện mình trong tình yêu Thiên Chúa. Để được như vậy mỗi người chúng ta phải cố gắng rất nhiều.
Hết mình với chính mình là mình phải cố gắng khi còn có thể. Cố gắng trong học tập, trong công việc, và nhất là trong việc hoàn thiện mình. Thực tế thì mình vẫn chưa sống hết mình với chính mình. Mình vẫn còn dành nhiều thời gian cho những việc vô bổ. Chẳng hạn như mình mất nhiều thời gian cho việc tán gẫu với bạn bè, mất thời gian nhiều cho việc giải trí,… còn thời gian để cho chính mình, thời gian để sửa mình, để học hỏi thì thật là ít. Điều đó có nghĩa là mình chưa thực sự sống hết mình với chính mình, mình chưa dùng thời gian Chúa ban cho mình một cách thực sự đúng nghĩa theo thánh ý Chúa.
Hãy sống chân thành với chính mình, với anh em và mọi người chung quanh mình. Tôi nghĩ đơn giản chỉ có thế. Đó là mình đã sống hết mình với Chúa, với anh em, và với chính mình. Tuy là rất dễ nhưng tôi thiết nghĩ đó cũng không phải là đơn giản. Nhưng chúng ta cũng hãy cùng nhau phấn đấu sống chân thành để Đức Kitô được thể hiện phần nào qua mỗi chúng ta.
                        
Bruno Vinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP