Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Các Thiên Thần Hộ Thủ


Tôi còn nhớ rất rõ hồi còn bé, cách đây khoảng gần 20 năm. Tôi rất ao ước được tham gia vào đội giúp lễ trong giáo xứ. Thế nhưng không ai cho vào, không ai giới thiệu, không ai bảo lãnh. Tôi cứ chờ và một thời gian sau đó, qua lời giới thiệu của một người em họ, là thành viên trong ban giúp lễ, tôi mới được tuyển chọn vào ban giúp lễ trong xứ. Tưởng chừng như mình đã làm một việc gì to tát lắm, một nhiệm vụ quan trọng lắm trong giáo xứ.

Lúc đó, giáo xứ có rất nhiều hoạt động phong trào, gần như là thi đua giữa các đoàn thể, mỗi đoàn thể lại chọn một vị thánh gọi là thánh quan thầy hay bổn mạng của hội đoàn. Quan thầy của ban giúp lễ chúng tôi là các Thiên Thần Hộ Thủ. Và khi đó tôi cũng được biết và được dạy rằng các Thiên Thần Hộ Thủ là một vị thần luôn ở bên mình, luôn giúp đỡ mình và đặc biệt là bảo vệ che chở mình phần hồn cũng như phần xác. Có thể nói được rằng Thiên Thần Hộ Thủ là đấng canh giữ linh hồn, là tiếng nói lương tâm. Tôi còn nhớ là đã được học như thế. Có một điều hơi phũ phàng là ít ai nhớ đến Thiên Thần Hộ Thủ của mình.
Ngày nay, theo thiển ý của tôi thì người ta cũng ít nhớ đến Thiên Thần Hộ Thủ và nhiều khi còn chẳng biết là có Thiên Thần Hộ Thủ nữa! Họa chăng là vào những ngày lễ kính nhớ các ngài, thì mới có nhớ đến và cầu nguyện, xin ơn trong ngày đó mà thôi. Theo tôi, đúng ra là Thiên Thần Hộ Thủ là Đấng mà chúng ta phải thường xuyên cầu nguyện xin giữ gìn chúng ta mới phải. Đó là điều hợp lý.
Trở lại vấn đề đầu tiên khi tôi nhắc đến việc phải có người giúp đỡ, giới thiệu, bảo lãnh để được vào ban giúp lễ. Tôi nhận thấy rằng, chúng ta thường hay dựa vào những quen biết, thân quen để được giới thiệu, bảo lãnh vào một công việc, chức vụ nào đó trong xã hội và kể cả trong Giáo hội. Người ta  thường nói: “một người làm quan cả họ được nhờ”. Tuy nhiên người ta thường quen nhờ hơn là quen cám ơn. Thiên Thần Hộ Thủ cũng bị đối xử như thế. Các ngài được Thiên Chúa sai đến giúp đỡ chúng ta. Chúng ta một cách nào đó nhờ vả các ngài rất nhiều. Các ngài là đấng theo dõi, giúp đỡ và bảo vệ chúng ta từng giây từng phút. Nhưng có mấy người trong chúng ta nhớ đến các ngài và biết cám ơn các ngài. Đúng là chúng ta tệ thật.
Đó là những suy nghĩ của tôi chợt đến nhân ngày lễ kính nhớ các Thiên Thần Hộ Thủ.
Lạy các Thiên Thần Hộ Thủ. Xin các ngài bao bọc chở che con và những người anh em con sống đúng với Lời Chúa dạy, thực thi công bình bác ái, yêu thương tha thứ. Amen

Hoa Sữa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP