Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Lời ngỏ DL số 015

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi sự đều biến đổi không ngừng. Con người vì thế cũng vội vã ‘vắt chân lên cổ mà chạy’ như chạy trốn cái chết! Tuy thế con người lại rất ngại và sợ đề cập đến cái chết. Mặc dù chẳng ai trong chúng ta lại có thể phất lờ sự hiện hữu và ý nghĩa tối hậu của cuộc đời mình.

Tháng 11 được Giáo hội dành riêng để tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người đã chết. Cũng mới đây thôi, thế giới rất xúc động và suy nghĩ nhiều “từ hai cái chết” của hai nhân vật nổi tiếng và rất được yêu mến. Dựng lều số 15 này cùng xin được hòa vào nhịp sống của toàn thể Giáo hội và xã hội. Quí vị độc giả cũng sẽ gặp thấy trong DL số này những suy tư xung quanh vấn đề sự “chết” với sự trợ giúp ‘tập trung tinh thần’ của những “làn khói thuốc”. Cái chết sẽ được soi rọi dưới nhiều nhãn quan khác nhau.
Chẳng ai có kinh nghiệm về cái chết. Nhưng theo niềm tin của những người kitô hữu, “vì con có Chúa”,cái chết chỉ là điểm chuyển tiếp giữa đời này và đời sau, là ngưỡng cửa mở ra một cuộc sống mới, do vậy mà “chết bình an” để “hướng về đời sau” hạnh phúc mới là mục đích của người Kitô hữu chúng ta. Vì thế ngay ở đời sống hiện tại này con người, với “xúc cảm và tình cảm” và cả “xui xẻo, tại ai?” vẫn luôn cần phải trải qua “Đau khổ và tiến trình chữa lành” để ngày càng trở nên xứng đáng với hạnh phúc vĩnh cửu đó.
Đất nước Việt nam chúng ta cũng dành một “quà tặng thầy cô” vào ngày 20/11 để nói lên tinh thần tôn sư trọng đạo đối với những người đã dành bao tâm huyết để xây dựng thế hệ tương lai. Xin tri ân và cầu chúc quí thầy cô nhiều sức khoẻ và an khang xác hồn.
Cuối cùng, với tinh thần ‘Các thánh cùng thông công’, chúng ta không quên cầu nguyện thật nhiều cho các đẳng linh hồn trong suốt tháng 11 này.

BBT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP