Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

SỐNG VUI

Thường thì con người ít khi được bình ổn tâm trí, gần như lúc nào cũng có chuyện để lo toan, lúc nào cũng ít nhiều có những nét ưu tư phiền muộn, đôi lúc còn bị tinh thần căng thẳng. Thiết nghĩ rằng ai cũng biết giá trị nụ cười bằng “mười thang thuốc bổ”, nhưng thử hỏi trong một ngày ta đã mỉm cười được bao nhiêu lần?
Sống mà cứ để cho nỗi lo thường xuyên ám ảnh giày vò thì làm sao ta có thể sống an tâm vui vẻ được? Thế thì ta hãy thử tìm cho mình những phương pháp để sống vui, bớt đi những nỗi buồn phiền lo lắng.

Chắc rằng sẽ có rất nhiều phương pháp, nhưng với tôi chỉ cần một phương pháp xem ra hơi tiêu cực đó là: không lo lắng thái quá. Với nhiều người sở dĩ phải bận tâm lo lắng là muốn tránh cho mình bớt khổ chừng nào hay chừng đấy. Nhưng cũng có nhiều người thường mắc phải tính hay lo, những chuyện không đáng lo mà vẫn cứ phải lo dẫn đến ăn không ngon ngủ không yên. Thật ra ngay những chuyện đáng phải lo ta cũng không nên lo lắng thái quá, ngay việc lo lắng thái quá đã làm cho trí óc của ta rối mù lên, không những không đem lại kết quả gì mà còn làm cho ta mất hết sự khôn ngoan để giải quyết vấn đề. Lo lắng thái quá cũng chẳng giải quyết được gì bởi, dù muốn dù không ta cũng không thể thoát khỏi ba ngày của đời người đó là: hôm qua, hôm nay và ngày mai.
 Ngày hôm qua, dù ta có vướng mắc bao lầm lỡ, những thiếu xót, những đau khổ, tội lỗi…, thì nó cũng đã qua rồi, dù ta có dùng đủ mọi cách thì cũng không thể nào dữ lại hay hủy bỏ được, do đó ta không cần phải lo lắng vì ngày hôm qua đã vĩnh viễn xa rồi!.
Ngày mai, ta lo lắng cho ngày mai ư! Bao điều băn khoăn, những hứa hẹn, những hy vọng có thể là đầy tươi sáng hay có thể là những cơn mây u ám, nhưng tất cả những thứ đó nó chỉ là sự suy đoán, vì trước khi ngày mai đến thì chúng ta chẳng có mối đe dọa nào, bởi nó vẫn chưa được sinh ra, do đó ta cũng chẳng cần phải lo lắng cho ngày mai làm gì!.
 Vậy chỉ còn một ngày đó là ngày hôm nay, ngày mà ta cần phải mỉm cười với nó. Bởi ta thấy chẳng phải những gì ngày hôm nay đã khiến cho ta luôn bận tâm lo lắng, mà thực ra đó chính là sự hối tiếc về những gì đã xảy ra ngày hôm qua và những lo lắng về những gì mà ngày mai có thể đem đến cho ta.
Vậy để sống vui, để có được những nụ cười hạnh phúc thì ta hãy làm tốt, sống tốt ngay ngày hôm nay mà không cần phải bận tâm về ngày hôm qua hay lo lắng rằng ngày mai sẽ đến với ta  thế nào.

Bênađô

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP