Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

NIỀM TIN

Căn cốt ơn gọi của người Kitô hữu đó chính là niềm tin. Còn nếu không niềm tin thì không còn vấn đề gì để bàn tới cũng như để tranh cãi. Và ta cũng có thể nói một cách xác tín rằng, có niềm tin là có tất cả. Vì nếu không có niềm tin thì mọi chuyện đều trở thành hiểm họa của sự ngờ vực.

Nói như thế không phải chỉ những người Kitô hữu mới có niềm tin, còn những người không Kitô hữu thì không có niềm tin, nhưng đã là người thì phải có niềm tin. Quả thật, nếu không có niềm tin thì chắc hẳn cuộc sống này sẽ rối tung và đảo lộn lên như thế nào. Cuộc sống giữa con người trở nên ngờ vực, tất cả tạo nên sự nghi ngờ và như vậy con người sống trong lo sợ, bất an và không có hạnh phúc. Cuộc sống hiện tại không còn là thiên đàng như người ta vẫn gọi trần gian là thiên đàng tạm thời.
Vậy vấn đề niềm tin rất cần và quan trọng đối với con người. Ta cứ thử nhìn vào đứa bé thì ta thấy chúng có niềm tin tuyệt đối vào cha mẹ của chúng. Chúng hoàn toàn phó thác tất cả cho cha mẹ vì chúng tin là cha mẹ là chỗ dựa duy nhất và tuyệt đối an toàn nhất.
Cũng chỉ vì mất niền tin nơi nhau mà vợ chồng ly dị, gia đình li tán. Trong gia đình mọi người không còn tin tưởng nhau. Ngoài xã hội, trao đổi, mua bán,vv… người ta không còn niềm tin vào nhau nữa. Trên thế giới giữa các quốc gia này với quốc kia luôn có những nghi ngờ, vì thế luôn xảy ra những chiến tranh, chém giết nhau.
Quả thật xã hội ngày nay, khi nói đến niềm tin thì hình như con người đã bị đóng băng. Từ niềm tin vào một Đấng siêu việt cho đến chính con người với nhau, tất cả là sự ngờ vực. Con người càng không tin tưởng vào một thế giới linh thiêng khi khoa học ngày nay mở ra cho con người biết bao những khám phá mới lạ và tất cả phải được kiểm nghiệm bằng sự cân đo đong đếm được. Giữa con người với nhau luôn có bức tường ngăn cách đó là nghi ngờ. Ngay vấn đề đưa con đến trường học, cha mẹ cũng mất niềm tin nơi thầy cô giáo về khả năng sư phạm, phương pháp giáo dục được thay thế bằng các hình phạt rất là quái lạ. Vì con người đang bị cuốn hút vào vòng xoáy của của cơn lốc tiền bạc và sằn sàng đánh đổi tất cả mọi phương cách để đoạt được nó.
Đúng vậy, để tạo được niềm tin cho nhau thật là khó. Và càng khó hơn khi nói đến niềm tin vào một Đấng Siêu Việt nào đó. Tuy nhiên, từ trong thâm tâm sâu thẳm nơi mỗi con người vẫn luôn có một khát vọng hướng về Đấng thiêng liêng nào đấy, mà không thể diễn tả bằng lời được. Vì thế muốn có một cuộc sống thanh bình hạnh phúc con người cần có niềm tin vào nhau. Niền tin chính là lực đẩy giúp con người sống và tồn tại. Và nếu con người sống trong một thế giới không niềm tin thử hỏi cuộc sống này sẽ ra sao!. 

Sao Tím

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP