Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Một Vài Sinh Hoạt Của Trung Tâm Học Vấn Đa Minh

(Nơi các anh em kinh viện Thánh Gia đang theo học)
Hiện nay, có tất cả 6 anh em (3 anh lớp triết và 3 anh lớp thần) đang theo học chương trình triết học và thần học tại Trung Tâm Học Vấn Đa Minh. Chương trình học tại trung tâm này được tổ chức theo hai giai đoạn tuần tự: triết học và thần học. Các môn học được sắp xếp theo hệ thống đơn vị học trình. Mỗi tín chỉ gồm 15 tiết, và mỗi tiết 50 phút. Thời gian đào tạo gồm 6 năm: 2 năm triết (80 tín chỉ), 4 năm thần (160 tín chỉ). Mỗi tuần học 5 ngày, mỗi ngày 4 tiết. Thông thường, niên khóa bắt đầu vào đầu tháng 9 và kết thúc vào cuối tháng 5 năm sau.
Sỉ số niên khóa năm nay là 261 sinh viên: 254 sinh viên chính quy, 7 sinh viên dự thính, tất cả thuộc 34 hội dòng. Vào năm 2006, Trung Tâm Học Vấn Đa Minh chính thức sát nhập với Phân khoa Thần học của đại học Santo Thomas, Minila, Philippines. Từ niên khóa 2006-2007, có một điểm mới nữa của trung tâm là sau khi học hết chương trình 6 năm và đủ điều kiện để cấp bằng, sinh viên sẽ được cấp bằng Cử nhân Thần học thay vì được gọi là Cao đẳng Thần học như trước đây. Để được xét cấp bằng Cử nhân Thần học và tốt nghiệp Thần học, cuối năm thứ IV, sinh viên phải tham dự kỳ thi Trưởng thành Thần học (Theological Maturity Exam), được tổ chức mỗi năm một lần vào giữa học kỳ II. Nếu không đạt kết quả, sinh viên không được làm luận văn tốt nghiệp.
Vào ngày 27 tháng 1 năm 2007, Trung tâm Học vấn Đa Minh đã tổ chức mừng bổn mạng Trung tâm, đồng thời trung tâm cũng trao bằng Cử nhân Thần học cho 27 sinh viên tốt nghiệp, đã hoàn tất chương trình đào tạo của Trung tâm. Trong đó, anh em kinh viên Thánh Gia cũng vui mừng vì có anh Nguyễn Đức Văn, nguyên sinh viên khóa 1999-2005, được cấp bằng tốt nghiệp. Nhưng vì lý do đi công tác mục vụ ở xa nên anh đã không về dự được. Trong buổi lễ có sự hiện diện của các giáo sư trung tâm, bề trên các hội dòng và anh em sinh viên. Cha Jose Antonio Aureada, OP, khoa trưởng Phân khoa Thần học đại học Santo Tomas, Minila, Philippines chủ sự nghi thức trao bằng cử nhân.
Bertrand Nguyễn Thanh Hoài, lược ghi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP