Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

DỌN VƯỜN TƯƠNG LAI

Dọn vườn tương lai là chuẩn bị sửa sang lại mảnh vườn cho sạch để chuẩn bị xuống giống. Ở đây, người viết chọn tựa đề này vì người viết hiểu từ dọn vườn tương lai mang một nghĩa bao quát tất cả, như: Tâm hồn, đời sống thiêng liêng, cá nhân, tập thể, các kiến thức và mọi sinh hoạt thường ngày.v.v... tất cả đều là công việc chuẩn bị cho tương lai, và kết quả phụ thuộc vào sự tích luỹ và học hỏi tìm hiểu.
Như vậy, để có được một mảnh vườn đẹp cho hạt giống nảy mầm tốt thì cần có bàn tay khéo léo của người thợ. Tuỳ theo khả năng của từng người mà mảnh đất của mình đem lại kết quả nhiều hay ít.
Việc làm vườn cùng cần phải được chọn lựa một cách rất kỹ lưỡng trước khi đem vào sử dụng ( gạn đục hơi trong).
Ta cũng tìm hiểu từng mảnh vườn để xem chúng thích hợp với những thứ hạt nào, và mọi ảnh hưởng chung quanh ( khí hậu, thời tiết và mội trường) con người và xã hội.
Gieo trồng rồi thì cần phải có sự vun xới chăm sóc tỉ mỉ và thường xuyên cắt tỉa, luôn quan tâm để sớm phát hiện những căn bệnh để có những phương pháp điều trị cho kịp thời. Và cũng tuỳ theo giống mà ta bón loại phân nào? loại thuốc nào?  Như vậy, cũng tuỳ thuộc vào từng mảnh vườn, loại giống mà người làm vườn sử dụng phân thuốc cho thích hợp. Và người làm vườn cũng không thể thiếu những kinh nghiệm và đặc biệt là kinh nghiệm của những người từng trải qua nên họ có nhiều giàu kinh nghiệm.
Cũng như trong cuộc sống đòi hỏi nhiều sự cố gắng, miệt mài chăm chỉ trao dồi mọi kiến thức đời cũng như đạo. việc tích luỹ không chỉ là một thời gian  là đủ nhưng nó kéo dài trong cuộc hành trình của con người.
những mảnh vườn tích luỹ cho tương lai
Vườn thiêng liêng(đạo đức). Vườn cá nhân, Vườn cộng đoàn. Vườn tương quan với. Vườn kiến thức. Vườn nghệ thuật. Vườn hay ý đẹp. Vườn thu giãn.v.v.....


Vinh Tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP