Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Lời ngỏ DL số 7

Quý độc giả thân mến,
Có lẽ khi Quý độc giả nhận được quyển Dựng lều 7 trên tay, thì cũng là lúc thiên nhiên bước vào tháng 11, tiết trời của cuối thu và đầu đông lặng lẽ. Đối với người Công giáo, tháng 11 được hiểu là tháng của sự hiệp thông; hiệp thông giữa ba Giáo hội: Giáo hội lữ hành, Giáo hội thiên quốc và Giáo hội đau khổ. Và để diễn tả mầu nhiệm hiệp thông đó, người giáo dân Việt nam thường gọi tháng 11 là tháng cầu hồn, nghĩa là cùng với các thánh trên trời, hướng về và cầu nguyện cho những người quá cố.

Trong tâm tình đó, Dựng lều 7 cũng muốn được đồng hành với Giáo hội trong chiều kích hiệp thông. Vì thế, Dựng lều 7 xin hân hạnh gởi đến Quý độc giả những chia sẻ cơ bản về sự hiệp thông, cũng như những yếu tố ngăn cản con người sống thông hiệp với nhau.
Cụ thể là, qua những bài viết như: “Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc; một phản đề của sự hiệp thông, hay là “Thầy là cây nho, anh em là cành”. Cũng vậy, trong diễn đàn về đời sống cộng đoàn, Quý độc giả sẽ bắt gặp “Tha thứ, một sự chữa lành” và “…Đời sống cộng đoàn là một ân sủng”.
Cũng trong tâm tình tháng 11, Quý độc giả sẽ cảm nghiệm thêm về “Mầu nhiệm sự chết”, cũng như việc “Sống hiệp thông với Đấng đang đến”, và những “Ngọn nến chưa được thắp sáng”. Bên cạnh đó, quý vị cũng được chia sẻ một chút “đồng cảm” với những vần thơ về “Tình mẹ”và “Bức thư chiều hạ”… Nói chung, DL7 sẽ có nhiều “món ăn đặc sản” để quý vị “thưởng thức” trong tháng 11 này.
Nhưng cũng cần phải nói thêm rằng, khi nói về hiệp thông thì cũng giống như khi nói về yêu thương, rất dễ, nhưng để sống trọn vẹn sự hiệp thông đó, thì quả thật là không dễ chút nào. Vì thế, hiệp thông đòi hỏi từng người luôn ý thức hy sinh và từ bỏ những gì ngăn cản tình liên đới. Cho nên, sống hiệp nhất với Đức Kitô để trở thành một thân thể duy nhất, sống động, chính là lý tưởng mà mỗi người chúng ta đang nỗ lực xây dựng nơi trần thế.
Với tâm tình đó, xin kính chúc Quý độc giả, trong tháng 11 này, được dồi dào sức khoẻ, luôn được sống trong sự thông hiệp với Thiên Chúa Ba Ngôi, và với toàn thể Giáo hội.

BBT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP