Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Lời ngỏ DL số 2

Văn kiện Những chỉ dẫn về việc huấn luyện trong các hội dòng của Bộ Đời Sống Thánh Hiến, viết rằng : "Không chấp nhận khổ chế thì người ta không thể sống theo bí tích rửa tội và càng không thể trung thành với ơn gọi tu trì" (x. số 36). Khổ chế cũng là một việc làm được Giáo Hội đặc biết khuyến khích trong suốt Mùa Chay.
Vậy đâu là ý nghĩa và giá trị của việc khổ chế và của thử thách? Nó được quan niệm và thực hành thế nào trong xã hội ngày nay, một xã hội ưa chuộng và cổ võ sự dễ dãi, tìm kiếm sự thoải mái dễ chịu? Có phải khổ chế là một cái gì đã lỗi thời, đã thuộc về quá khứ? Phải chăng thực hành khổ chế chỉ còn là một thói quen hay giữ lại một nỗi nhớ về một nền tu đức cổ?
Trong Mùa Chay, việc khổ chế được cụ thể hoá qua việc giữ chay, hi sinh hãm mình. Vậy đâu là việc ăn chay mang giá trị tích cực mà Thiên Chúa mong muốn?
Bạn đọc sẽ gặp thấy những suy tư chung quanh vấn nạn này đây đó trong những bài viết được giới thiệu trong Dựng Lều số 2 này với chủ đề Khổ Chế và Thử Thách.
Cầu chúc quý độc giả một Mùa Chay thánh đức, đầy tràn sức mạnh để tin tưởng và phấn khởi cùng bước vào cuộc khổ nạn hồng phúc với Đức Kitô. Vì chúng ta xác tín rằng "Nếu ta cùng chết với Người, ta sẽ cùng sống với Người. Nếu ta kiên tâm chịu đựng, ta sẽ cùng hiển trị với Người" (2Tm 2,11-12).

BBT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP