Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Đắp tượng

Quả thật đây là một công việc không phải dể dàng. Tuy nhiên, mọi người đều phải thực hiện để hoàn thành pho tượng cuộc đời.
Theo tôi: vật liệu có sẵn và mỗi người có phận sự chọn lựa những điều kiện mà vun đắp cho pho tượng đời mình; thực hiện và hoàn thành với những sáng kiến mà mỗi pho tượng có những nét độc đáo riêng.
Vật liệu là tất cả những bày ra trước mắt và ta có quyền cho lựa: ngay nơi đời sống thường ngày, những kiến thức nơi trường lớp, những mẫu gương hoạt động quanh ta... hay còn gọi là những thu thập bồi dưỡng nhận biết hướng đến chân, thiện, mỹ.
Đến công đoạn thứ hai, bắt tay vào việc. Và chính công việc này sẽ được thực hiện liên tục không ngừng nghỉ. Các vật liệu cứ đưa về nếu không dùng tới sẽ dể làm thoái hoá, hoặc không để thứ tự thì tự nhiên cảm thấy choáng ngợp và tất cả trở thành phế liệu.. cho nên, để trở thành pho tượng có giá trị thì cần phải đầu tư không chỉ ở vật liệu, mà còn có sự cộng tác của trí óc sự sáng tạo trong việc pha trộn các vật liệu, ít là người khác chấp nhận được sự hiện diện của bức tượng.
Pho tượng có thể đẹp bền có giá trị nghệ thuật là nhờ và chất liệu tốt và sự cộng tác có sáng kiến của người nghệ nhân. Tuy nhiên, sẽ không thể không có những bức tượng có giá trị không cao. Thế sẽ có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật khác nhau vì có rất nhiều nghệ nhân. Họ sẽ tạo nên những tác phẩm độc đáo khác nhau.



Trung Hải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP