Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

VỌNG ẢO

Có lẽ quá bận rộn với học hành mà từ lâu Ngố đã không có dịp nghe những bài nhạc đời. Vô tình hôm nay Ngố tôi bắt gặp phòng bên cạnh vọng sang lời bài hát: “Mỗi khi chiều về em ngồi hát bên dòng sông……và dòng đời không êm ái như dòng sông”. Trong Ngố chợt nảy ra một ý nghĩ  ta có thể hát thay từ: và dòng đời không êm ái như “dòng tu” có lẽ hay. Ngố nghĩ như vậy vì có nguyên do.
Có lẽ lâu lắm rồi, Ngố chỉ nhớ vào một buổi chiều nọ Ngố có dịp thăm một người bạn ở một dòng kia. Sau khi chuyện trò thăm hỏi, người bạn ấy tâm sự rằng; em biết như  vầy thì em chẳng vào đây tu. Em nói, em chán lắm đã mấy lần em muốn rời bỏ nơi này nhưng rồi lại thôi, hình như Chúa chưa muốn em ra đi thì phải. Qua lời tâm sự của bạn làm cho Ngố chạnh lòng thương và cảm thông chia sẻ nỗi buồn ấy. Ngố nghĩ có lẽ vì một lý do nào ấy, của một ai trong cộng đoàn hay của một người có trách nhiệm nào đấy đã vô tình đưa đến cho bạn Ngố một cảm giác như thế. Ngố nghĩ rằng bước đầu theo đuổi ơn gọi đâu có dễ và còn khó khăn hơn nữa khi phải sống theo những quy luật của dòng nó hoàn toàn khác với những gì mà bạn sống ở ngoài. Ngố tự hỏi, phải chăng em đến nơi ấy để tìm một sự an thân, sung sướng. (Có lẽ với em, em muốm được tự do còn những người có trách nhiệm gượng ép em vào khuôn phép). Hình như em đã nhìn đời tu với một sự quá ngây thơ,  giản đơn quá, em nghĩ đời tu như một màu hồng. Ngố trộm nghĩ, cho dù đời tu là màu gì: màu hồng, màu đỏ, màu trắng và thậm chí là màu tím ngắt đi chăng nữa thì nó hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân của mình mà thôi. Nếu chúng ta nhìn đời tu bằng lăng kính màu gì thì chắc ta sẽ bắt gặp được màu ấy. Điều ấy chẳng có chi là lạ. Và Ngố có cảm tưởng rằng, với em em cứ tưởng dòng em đang tìm hiểu, đang sống đây không tốt, không phù hợp với mình. Để rồi trong lòng em luôn băn khoăn, ngong ngóng một dòng nào đó tốt hơn.
Xin chia sẻ cùng em, chẳng có nơi nào là tuyệt hảo như lòng em mong muốn cả. Vì lẽ số bạc Chúa trao cho mỗi người chẳng ai giống ai cả, người một nén, người hai nén, người ba nén v.v. Điều quan trong là ta sử dụng nó có đúng vào chức năng Chúa muốn không. Hãy cố gắng sống cho trọn bổn phận được trao. Nếu không suốt cả cuộc đời em chỉ mang một tâm trạng của một con người ảo tưởng mà thôi.


Sao Tím 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP