Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

ƯƠM MẦM

Khi nói tới ươm mầm chắc là ai cũng nghĩ tới những cây cối, vì nó được bắt đầu thành hình từ những mầm non. Không có loại cây nào mà không bắt đầu từ nó cả. Để có được mầm non thì đòi hỏi nhiều nguyên nhân khác nữa như: đất, khí hậu, nước,… phải có những điều kiện đó thì mầm non mới phát triển thành những cây xanh tốt hay bị èo ọt. Và với con người cũng là những mầm non cần được nuôi dưỡng, cũng cần phải có những nguyên nhân tác động, điều kiện như môi trường, hòan cảnh, và còn nhiều vấn đề khác kéo theo nữa không phải đơn giản như một cái cây. Con người cần được vun đắp, đào tạo theo từng giai đọan của cuộc đời.
Với chúng ta, những người đang tiến bước về mặt tri thức lẫn tu đức, đặc biệt là trong giai đoạn kinh sinh cần phải tạo cơ hội cho mình học hỏi, viết lách, trao đổi kinh nghiệm,… Với giai đoạn này mỗi người cần phải ươm mầm của mình, một mầm đủ sức sống, đủ mạnh để phát triển thành một cái cây mà nó có thể đứng vững trong cuộc đời dù gặp bất cứ hoàn cảnh, khó khăn nào. Thật là khó khăn phải không? Chính sự khó khăn mà ta mới cần phải ươm mầm từ từ theo đừng giai đoạn. Với giai đoạn này hoàn cảnh này thì việc tập luyện nó khác với giai đoạn khác hoàn cảnh khác,… cũng như sự vun đắp cho mầm non cần ít nước, hạt phân, những giọt sương làm cho mầm non thêm phát triển.
Như vậy, với  ươm mầm cũng đủ cho chúng ta cần phải suy nghĩ, đắn đo có nên hay không nên chọn tựa đề cho một nội san sắp sửa phát hành.

Bonaventure Phạm Vũ Duy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP