Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Mẹ…!

Mẹ ! Một tên gọi thật thân thương, thật gần gũi mà ai trong chúng ta mỗi lần gọi “Mẹ !” cũng cảm thấy ấm áp và lòng mình rung lên một tình cảm dịu dàng khó tả. Vâng, có ai trong chúng ta lại không có một người mẹ, người đã cưu mang và đưa chúng ta vào cuộc sống với tất cả tình thương, một người mẹ mà chúng ta luôn yêu thương, kính trọng với tất cả tâm tình tri ân ?

Để vào đời, Con Thiên Chúa cũng không chọn cách nào khác hơn là qua cung lòng trinh trắng và đầy yêu thương của Đức Trinh Nữ MARIA, Mẹ thân thương của Ngài. Rồi Người Mẹ tuyệt vời này lại đã được chính Đức Kitô trao lại cho chúng ta dưới chân thập giá, trên đỉnh Calvaire, vào một buổi chiều đẫm máu của ngày Chịu nạn. Từ giây phút đó, toàn thể Giáo Hội cũng như mỗi người chúng ta có chung một Người Mẹ với Đức Giêsu, để qua đó Ngài trở nên Anh Cả của chúng ta, và chúng ta cũng được cùng gọi “MẸ ! “ với Ngài, còn vinh dự nào bằng ?
Nhưng điều quan trọng hơn và cơ bản hơn, chính là chúng ta phải sống sao cho chúng ta không cảm thấy ngại ngùng, mặc cảm khi được cùng gọi MẸ với Anh Cả Giêsu của chúng ta, tức phải sống sao cho xứng đáng là con của Mẹ .
Để được như thế, có lẽ các lời nguyện trong từng chục ngắm của chuỗi Mân Côi sẽ là chỉ nam rất thực tế cho chúng ta, để cứ theo đó mà sống thì sẽ “đạt yêu cầu” vì những ý nguyện này rất phù hợp với những đòi hỏi của Tin Mừng. Vậy chúng ta thử xem lại những ý nguyện này trong năm Sự Vui :
1/ … Ta hãy xin cho được ở Khiêm nhườngHọc khiêm nhường nơi Chúa Giêsu                        ( X. Mt 11/29)
2/ … Ta hãy xin cho được lòng yêu người : Các con hãy yêu thương nhau ( Jn 15/17)
3/ … Ta hãy xin cho được lòng khó khăn : Phúc cho ai có tinh thần nghèo khó (Mt 5/3)
4/ …Ta hãy xin cho được Vâng lời : Thầy làm như Cha đã truyền cho Thầy (Jn 14/31)
5/ …Ta hãy xin cho được giữ nghĩa cùng Chúa luôn : Hãy sống trong tình yêu của  Thầy !  ( Jn. 15/9)
Cũng tương tự như thế nếu chúng ta tiếp tục chỉnh hướng tu đức của chúng ta theo ý nguyện của mỗi chục trong các mầu nhiệm khác của chuỗi Mân Côi (Sáng, Thương và Mừng). Có thể là vì chúng ta quá quen thuộc với các kinh đọc, các công thức của những ý nguyện trong khi lần hạt, mà không còn để ý và suy ngắm theo từng ý chỉ của mỗi “mầu nhiệm” Mân Côi mà chúng ta vẫn đọc hằng ngày .
Vậy tháng Mân Côi trở về, ta lại có dịp hâm nóng lại lòng yêu Mẹ. Thiết tưởng không gì bằng là ta hãy cố gắng điều chỉnh nhịp sống đạo đức của chúng ta theo tuyến đường đã được chuỗi Mân Côi vạch sẵn. Hy vọng rằng dưới sự dẫn dắt đầy tình thương của Mẹ, cùng với sự cộng tác tích cực của chúng ta, chúng ta sẽ tiến nhanh và vững chắc trên đường tu đức. Được như vậy chúng ta sẽ không phải mặc cảm khi gọi Mẹ, trái lại, khi đó tiếng Mẹ sẽ giúp chúng ta phấn khởi hơn, vững tin hơn mà tiến tới trong đời dâng hiến vì nó cho chúng ta cảm nghiệm được sự đồng hành của Mẹ.
Sẵn đây cũng gửi đến quí độc giả bảng 15 điều Mẹ hứa cho những ai sốt sắng đọc kinh Mân Côi :
1.    Những ai trung thành phụng sự Mẹ bằng cách đọc kinh Mân Côi sẽ nhận được những ơn cao cả.
2.    Mẹ hứa sẽ phù trợ đặc biệt và ban nhiều đặc ân cho những ai đọc Kinh Mân Côi.
3.    Kinh Mân Côi sẽ là áo mã giáp để chống lại hoả ngục. Kinh Mân Côi tiêu diệt thói xấu, giảm thiểu tội lỗi, và phá tan các nghị thuyết.
4.    Kinh Mân Côi giúp nhân đức và cách việc lành triển nở. Kinh Mân Côi kéo nhiều tình thương của Chúa xuống trên các linh hồn. Giúp người ta khinh chê thế tục cùng những giả trá của nó, và nâng tâm hồn họ khao khát những của trên trời. Thực, kinh Mân Côi chính là phương thức giúp thánh hoá các linh hồn.
5.    Linh hồn đến với Mẹ bằng Kinh Mân Côi sẽ không hư nát.
6.    Những ai đọc Kinh Mân Côi sốt sắng và áp dụng Mầu Nhiệm của kinh Mân Côi vào đời sống mình sẹ không rủi ro. Chúa sẽ nhân từ với họ và họ không phải chết bất tử. Nếu đã sống công chính, họ sẽ được bền vững mãi trong ơn Chúa và xứng đáng hưởng Quê Trời.
7.    Những ai thực tôn sùng Mầu Nhiệm Mân Côi sẽ được ơn chịu các phép Bí Tích trước giờ chết.
8.    Những ai trung thành lần hạt Mân Côi, khi sống và nhất là trong giờ chết sẽ được Ánh Sáng Chúa soi dẫn với đầy dẫy ân huệ của Ngài. Khi lâm tử, họ sẽ được chia huấn nghiệp của các Thánh trên Thiên Đàng.
9.    Mẹ sẽ cứu khỏi Luyện tội những ai tôn sùng Phép Lần Hạt Mân Côi.
10.  Những con cái trung thành của Phép Lần Hạt Mân Côi sẽ được thừa hưởng vinh quang lớn lao trên trời.
11.  Nhờ lần Hạt Mân Côi, các con sẽ được hết những điều gì mình xin.
12.  Những ai truyền ba Phép Lần Hạt Mân Côi sẽ được Mẹ giúp đỡ trong lúc gian truân,khốn khó.
13.  Mẹ đã xin Con Chí Thánh Mẹ ơn này cho những ai truyền bá Phép Lần Hạt Mân Côi là họ sẽ được cả Triều Đình Thiên Quốc cầu bầu cho khi sống và trong giờ lâm tử
14.  Những ai đọc Kinh Mân Côi đều là con cái Mẹ và là anh em với Con Một Mẹ là Chúa Giêsu Kitô.
15.  Tôn sùng Phép Lần Hạt Mân Côi là dấu chắc chắn được ơn tiền định cứu rỗi.
Nhưng dầu sao thì đây cũng chỉ là những…lời hứa ! Do đó, tự nó không thể cứu rỗi chúng ta, nếu thiếu sự đóng góp tích cực của mỗi cá nhân chúng ta. Lòng yêu Mẹ của chúng ta phải được chứng minh qua những hành động cụ thể, phải luôn cố gắng sống như Mẹ đã sống, với sự hỗ trợ của kinh Mân Côi; có như vậy thì những lời hứa trên mới thành hiện thực. Vì thế, nếu chúng ta chỉ ỷ lại vào kinh chuỗi Mân Côi chúng ta đọc hằng ngày ( chưa nói đọc cách nào !), rồi yên chí lớn là sẽ được Mẹ cho làm thánh mà không cần một cố gắng nào để vượt qua con người đầy tính hư, tật xấu của mình thì quả là lầm to ! Mẹ không thể nuông chiều sự lười biếng của chúng ta, lại càng không thể “đồng lõa” với chúng ta để làm khổ Con Mẹ đâu !
Mong rằng mỗi khi chúng ta đọc “Kính Mừng Maria…”, đặc biệt là trong tháng Mân Côi này, hay mỗi lần chúng ta gọi lên thánh danh MẸ, là mỗi lần chúng ta sẽ cố gắng sống sao cho xứng đáng là con của Mẹ.
Được như thế, chắc chắn Mẹ sẽ không bỏ chúng ta, sẽ dìu chúng ta đi trọn vẹn đời dâng hiến, để khi đã hết chặng đường dương thế, chúng ta sẽ được vĩnh viễn sống bên Mẹ trong Tình Yêu toàn vẹn. Mong thay !
MẸ ! Con mãi mãi yêu Mẹ và quyết tâm sống như Mẹ đã sống, xin Mẹ thương giúp con  !

Chú BA

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP