Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Khát Vọng

Mây vẫn bay
Và gió vẫn lay.
Ngan ngát hương say tình mặn nồng.
Em vẫn sống
Và tôi vẫn sống,
Đôi ngã dòng sông, một cội nguồn.
Chảy về đâu muôn lối?

Cội nguồn là trăm suối,
Ào ạt đổ về,
Trên tôi và em.

Hoa tình yêu bắt đầu nở,
Cuộc đời từ đây trăn trở,
Tìm về đâu giá trị đời mình?
Tìm về đâu ánh sáng bình minh?
Rạo rực trong tim,
Đắm chìm trong suy nghĩ.
Tôi quyết lên đường,
Em ở lại.
Hai người đôi ngã,
Dòng đời chia ba:
Em, tôi và mối tình Thập Giá.
Kể cũng lạ…!!!
Yêu em mà cũng yêu Thập Giá.
Yêu em như chân trời bao la.
Yêu Thập Giá còn vượt xa hơn điều đó:
Có cỏ, có hoa
Có cả ánh trăng tà bên suối…
Mênh mông…!
Huyền diệu!
Thôi thúc con tim,
Rạo rực kiếm tìm…
Trong cõi hư vô, mà sao lòng chạm đến.
Ôi, tình yêu huyền nhiệm!
Em biết rồi đó,
Tôi không thể,
Ngàn lần tôi không thể!
Trái tim tôi, một trái tim giới hạn.
Có lẽ nào em lỡ cắt làm đôi!
Dẫu cô đơn, tôi cũng phải lên đường,
Tìm về hướng là chân trời vô định.
Cám ơn em, mối tình em thật đẹp,
Suốt một đời tôi ghi khắc trong tim.
Nhưng, thôi em nhé!
Tôi ra đi, dù đời tôi biến động,
Vạn cành hồng trên dặm nẻo phong lưu.
Biết tìm đâu một nơi tôi ẩn trú?
Cho khát vọng thôi đừng đốt tim tôi!
Nơi xa xôi chân trời em có thấy,
Cõi bình yên nửa có lại nửa không,
Để hồn tôi khắc khoải một “bóng hồng”.
Chẳng là em mà cũng chẳng là tôi.
Dẫu đơn côi nhưng nghe lòng thanh thoát
Tự ngút ngàn xa thẳm một vì sao
Thôi, hãy để cho đời tôi phiêu bạt,
Vụt qua đời như cánh Hạc bay đêm.

Giang  Ân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP