Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

CAFÉ CỦA THƯỢNG ĐẾ



Chuyện được kể rằng: Một nhóm cựu sinh viên sau một thời gian vất vả tạo dựng sự nghiệp, đến thăm vị giáo sư đại học đáng kính của họ. Cuộc đối thoại của họ mau chóng được diễn ra với lời thăm hỏi về người thầy đáng kính, đồng thời cùng những lời than phiền về những khó khăn và stress của họ về đời sống và công việc được diễn ra tiếp theo.
Với nềm vui và sự yêu mến của mình khi được những học trò cũ đến viếng thăm, vị giáo sư đã vào bếp lấy lên một bình café ngon và nhiều loại ly gồm sứ, nhựa, thủy tinh, pha lê,…trông chúng mắc tiền và tinh tế để mời những học trò ưu tú của mình. Vị giáo sư yêu cầu họ tự chọn cho mình loại ly mà họ thích và tự phục vụ café theo nhu cầu. Sau khi các cậu học trò đã có trong tay ly café, vị giáo sư nói: Nếu các em để ý, các em sẽ thấy các loại ly đẹp và mắc tiền đã được chọn và để lại những ly bình thường và rẻ tiền. Điều này chứng tỏ rằng các em chỉ muốn phần tốt nhất cho bản thân. Đó là nguyên nhân tạo ra vấn đề và stress của các em.

Một điều chắc chắn rằng những chiếc ly sang trọng và mắc tiền này không thể tạo thêm chất lượng cho café nhưng chúng chỉ tạo thêm sự tốn kém và chức năng của chúng chỉ để chứa đựng những thứ chúng ta uống mà thôi.
Tất cả điều các em thực sự muốn là café chứ không phải chiếc ly, nhưng các em lại đi tìm cho mình những chiếc ly tốt nhất và bắt đầu để ý đến những chiếc ly của người khác.
Bây giờ hãy cân nhắc điều này: Cuộc sống là café;  còn công việc, tiền bạc và vị trí xã hội là những chiếc ly, chúng chỉ là những dụng cụ để chứa đựng cuộc sống, và những loại ly chúng ta có không thể xác định hay làm tăng chất lượng của cuộc sống.
Đôi khi, chúng ta chỉ chú tâm vào chiếc ly mà bỏ lỡ cơ hội thưởng thức café mà Thượng Đế bạn tặng cho chúng ta. Thượng Đế tạo ra café chứ không tạo ra những chiếc ly. Hãy thưởng thức café của các em!
Đàng sau câu chuyện giữa vị giáo sư và nhóm cựu sinh viên là một sự bí ẩn về khái niệm hạnh phúc. Con người cứ lầm tưởng mãi về hạnh phúc. Họ xem hạnh phúc như là sự giàu sang, địa vị và danh vọng. Con người luôn bị cám dỗ làm giàu, sở hữu những  ngôi nhà, xe cộ và vật dụng sang trọng. Họ ngày đêm miệt mài kiếm tiền để thu vén cho mình những chiếc ly thật đẹp mà quên đi ý nghĩa đích thực của cuộc sống. Trong khi họ cố đi tìm cho mình những chiếc ly mắc tiền, họ đã trở nên mệt mỏi, cáu gắt với những người thân và gia đình. Rồi sau những năm tháng tích trữ cho mình những chiếc ly thật đẹp và mắc tiền, e rằng lúc ấy không còn café để uống nữa, thì những chiếc ly đẹp và mắc tiền ấy còn có ý nghĩa gì. Những người hạnh phúc nhất không có những thứ tốt nhất. Họ chỉ cần thực hiện tốt nhất của tất cả mọi thứ. Sống giản dị. Yêu thương quảng đại. Chăm sóc sâu sắc. Nói chuyện tử tế. Để những phần còn lại cho Thiên Chúa.

Richard Công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP