Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

TRANG HỌC ANH NGỮ


Chào mừng quý vị đến với trang học tiếng anh nhỏ bé của Dựng lều. Sau 3 tháng hè tạm ngưng để đi đâu đó vui chơi giải trí. Cũng vậy, trong số này chúng ta cùng nhau tìm hiểu và học thêm một số từ vựng nói về du lịch. Để chỉ chuyến du lịch chúng ta có các từ như: travel, journey, trip, expedition, safari, cruise, voyage.

  1. Travel/ travelling (danh từ)
Travel là một từ chung chung chỉ sự dịch chuyển từ nơi này đến nơi khác. Chúng ta có thể nói đến travel với nghĩa là việc thăm thú đi đây đó. Ví dụ: His travels abroad provided lots of background material for his thesis he wrote. (Những chuyến đi nước ngoài đã cung cấp tư liệu nền cho luận án của ông)
Travelling cũng là một từ chung chung chỉ hoạt động đi lại thăm thú. Vi dụ: Travelling by boat between the islands is less tiring than travelling by road. (Đi thăm các hòn đảo bằng thuyền thì đỡ mệt hơn là đi bằng đường bộ). I don't do as much travelling as I used to now that I am old. (Giờ tôi già rồi tôi không hay đi đây đó như xưa nữa).
Ngoài ra, Travel thường hay xuất hiện trong danh từ ghép. Hãy quan sát những câu sau:
- Make sure you keep all your travel documents safely. You can obtain travel tickets from the travel agents in the High Street if you don't want to order them over the Internet. Some of you may suffer from travel sicknessAir travel may well give you a bumpy ride. If you don't have a credit or debit card, make sure you take plenty of traveller's cheques with you. (Phải chắc chắn rằng bạn giữ gìn giấy tờ du lich cẩn thận. Bạn có thể lấy vé du lịch tại đại lí du lịch trên đường High Street nếu bạn không muốn đặt qua Internet. Một số người có thể bị mệt do đi lại. Du lịch hàng không có gây khó chịu. Nếu bạn không có thẻ tín dụng hoặc phiếu ghi nợ, thì nên nhớ mang theo thật nhiều séc du lịch).
Kế tiếp, ta cũng thường sử dụng travel như một động từ:
- I love to travel during the summer holidays. This year I plan to travel all around America. (Tôi thích đi du lịch suốt các kì nghỉ hè. Năm nay tôi dự định đi du lịch vòng quanh nước Mỹ)

(còn tiếp)
Thanh Hoài

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP