Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

Lời ngỏ DL số 027



Mỗi lần mừng lễ Phục sinh là một lần chúng ta tưởng niệm lại một Đức Kitô chịu đánh đòn, chịu treo trên thập giá, chịu chết và sống lại khải hoàn. Giống như các Tông đồ xưa, chúng ta cũng hô vang: Alleluia – Chúa đã sống lại. Đó là một Tin mừng, tin mừng Chúa Phục Sinh. Tin mừng này không chỉ là một lời tuyên xưng của những người Kitô hữu, nhưng còn là một lời mời gọi nhân loại sống trong hy vọng.
Thật vậy, Đức Kitô đã sống lại. Đây là một niềm tin. Niềm tin này đã được các Tông đồ tuyên xưng cũng như những người phụ nữ là những người đầu tiên loan báo Tin mừng đó. Cùng với niềm tin, chúng ta cũng tin Chúa sống lại và Ngài sẽ cho chúng ta được phục sinh với Ngài. Và hôm nay, niềm tin này cũng phải được loan báo cho thế giới, cho những người xung quanh. Việc loan báo này còn được thể hiện qua cách sống làm sao để như một ngọn chiếu sáng. Chính ngọn nến chúng ta cầm trong tay trong đêm vọng Phục Sinh nhắc nhở chúng ta ánh sáng hy vọng cho những người xung quanh, nhất là cho những ai đang thất vọng. Đồng thời, cũng nhắc nhở chúng ta mang hơi ấm tình thương của niềm vui Phục Sinh đến nơi lạnh lùng, thiếu vắng tình thương, thiếu tinh thần liên đới.
Lạy Chúa Phục Sinh, xin thắp sáng và sưởi ấm tâm hồn chúng con, để rồi chúng con cũng mang ánh sáng và hy vọng, mang hơi ấm tình thương đến cho tâm hồn và cuộc sống của những anh chị em khác.
Ước mong thay. Alleluia!

BBT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP