Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Lời ngỏ DL số 028


Quý độc giả kính mến,
Chúng ta đang bước vào tháng Năm, tháng mà Giáo hội dành riêng để tôn kính Đức Mẹ cách đặc biệt. Để tôn kính Mẹ cách đúng nghĩa Giáo hội nhắc nhở chúng ta phải tôn kính Mẹ với một đức tin chân thật và thúc đẩy chúng ta noi gương các nhân đức của Mẹ: “Các tín hữu hãy nhớ rằng lòng tôn sùng chân chính không hệ tại nơi tình cảm chúng qua và vô bổ,… nhưng phát sinh từ một đức tin chân thật. Đức tin dẫn chúng ta đến chỗ nhìn nhận địa vị  cao cả của mẹ Thiên Chúa, và thúc đẩy chúng ta lấy tình con thảo yêu mến mẹ chúng ta và noi gương các nhân đức của Mẹ.” (GH 67).     
Cũng trong dịp tháng Năm này, Ban biên tập Dựng Lều chúng tôi gởi đến quý độc giả những bài viết về chủ đề Đức Mẹ để giúp chúng ta cùng khám phá thêm nơi Mẹ những nhân đức và những gương mẫu tuyệt vời của Mẹ để chúng ta noi theo. Nơi Mẹ, chúng ta sẽ gặp rất nhiều nhân đức, mà theo tác giả bài viết Tiếng xin vâng kỳ diệu  trong số này, thì nhân đức “vâng lời” được xem là nhân đức căn bản nhất, vì chính nhờ hai tiếng “xin vâng” tuyệt vời của Mẹ mà lịch sử cứu rỗi đã sang trang.
Bên cạnh việc noi gương Mẹ, “Đức Mẹ còn là nhịp cầu nối con người với Thiên Chúa.” Chúng ta sẽ thấy ý nghĩa này trong bài viết Nhịp cầu mà chúng tôi chân thành giới thiệu đến quý độc giả trong số Dựng Lều tháng này.
Ngoài ra, những bài về tôn giáo, tình bạn,…  mang đậm tính nghiên cứu, rất bổ ích cho kiến thức của chúng ta, cũng được giới thiệu trong số này.
Ban biên tập chúng tôi chân thành cảm ơn sự cộng tác, hưởng ứng và sự giúp đỡ quý báu của quý cộng tác viên và quý độc giả đã làm cho nội san Kinh viện của chúng tôi mỗi ngày một phong phú và tốt đẹp hơn.

BBT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP