Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

21 quy luật tất yếu trong lãnh đạo


Quy Luật Thứ 10:  QUY LUẬT KẾT NỐI

Những nhà lãnh đạo có hiệu quả đều biết rằng phải thu hút lòng người trước khi yêu cầu họ làm gì. Tất cả những nhà diễn thuyết tài ba đều nhận ra chân lý này và thực hành nó như là bản năng của mình. Bạn không thể thúc ép họ làm việc nếu không lấy lòng được họ. Tình cảm luôn đi trước lý trí. Ông Frederick là nhà hùng biện lỗi lạc và nhà lãnh đạo vào thế kỷ XIX. Người ta nói rằng khi ông nói chuyện với mọi người, ông có khả năng kết nối với người khác và lấy lòng họ rất giỏi.
Kết nối người khác không phải là việc cần một nhà lãnh đạo để giao tiếp với một nhóm người mà còn cần thiết đối với mỗi cá nhân. Những nhà lãnh đạo tài ba có khả năng kết nối với mọi người trên bình diện tập thể cũng như từng cá nhân. Mối quan hệ và liên kết giữa những cá nhân càng mạnh thì người ta càng hỗ trợ người lãnh đạo. Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất mà tôi đã dạy đội ngũ lãnh đạo của tôi trong nhiều năm. Trước đây mỗi lần nhân viên tôi ở Skyline than phiền, tôi thường nói: “Người ta không quan tâm bạn hiểu biết bao nhiêu cho tới khi họ biết bạn quan tâm đến họ bao nhiêu.” Bạn nâng cao uy tín của bạn với mọi người khi bạn có những mối quan hệ tốt với họ và thể hiện bạn thực lòng muốn giúp họ.
Một bí quyết kết nối mọi người là phải liên kết với họ như những cá nhân. Một vài đồng nghiệp hỏi tôi: “Làm thế nào anh có thể nói chuyện được với hàng ngàn người?” Câu trả lời thật đơn giản: tôi không cố gắng nói cho hàng ngàn người mà cho từng cá nhân. Đó là cách duy nhất để kết nối mọi người.
Một vài nhà lãnh đạo hiểu sai về quy luật kết nối. Họ cho là kết nối mọi ngừơi là trách nhiệm của cấp dưới. Tôi là ông chủ, có chức quyền; những người này là nhân viên của tôi; hãy để họ đến với tôi. Tuy nhiên, những nhà lãnh đạo thành công là người tuân thủ quy luật kết nối luôn luôn đi bước trước. Họ đến với mọi người và tạo mối quan hệ. Điều này không đơn giản nhưng nó rất quan trọng cho việc thành công của tổ chức. Đó là công việc của người lãnh đạo phải thực hiện cho dù có nhiều khó khăn. Thử thách càng khó khăn, kết nối càng lớn mạnh.
Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc tạo mối quan hệ giữa bạn và những người bạn lãnh đạo. Một câu châm ngôn xưa nói: “Dùng lý trí lãnh đạo bản thân, dùng con tim lãnh đạo người khác.” Đó là nguyên lý của quy luật Kết Nối.

(Kỳ tới Quy luật 11: Quy Luật Thân Tín)
Rayson trích dịch và tóm lược

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP