Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Vui Cười



Cái Bao
Chuyện kể rằng, có một vị linh mục già ở giáo xứ nọ chết đã lâu nhưng chưa được vào cửa thiên đàng vì ông thánh Phêrô bắt đứng đợi ở cửa chờ đến lượt. Một ngày kia thì bà sơ giúp việc ngày trước của vị linh mục cũng chết và khi đến cửa thiên đàng, bà sơ gặp lại vị linh mục và hỏi: "Ủa, sao Cha còn đứng ở đây?"
Vị linh mục trả lời: "Ông thánh Phêrô bảo phải đợi".
Bà sơ liền dẫn vị linh mục ra ngoài đưa cho "cái bao" và nói với vị linh mục: "Sao cha dở quá, gặp những chuyện rắc rối là phải gặp các sơ. Thôi bây giờ cha cứ cầm cái bao này đi vào và nếu ông thánh Phêrô có chận lại thì cha cứ việc biếu tặng cái bao này cho ông thánh Phêrô."
Nghe theo lời của sơ, vị linh mục già đi vô thì ông thánh Phêrô chận lại hỏi, vị linh mục già liền mở cái bao đưa cho ông thánh Phêrô, ngay lập tức ông thánh Phêrô niềm nở cầm tay vị linh mục kéo vô trong cửa thiên đàng và nói: "Cha vào nhanh đi, đứng ở đây hoài thì thật là phiền cho con."
Khi vào bên trong cửa thiên đàng, vị linh mục già mới hỏi bà sơ: "Cái gì ở trong bao mà linh thiêng vậy?"
Bà sơ cười cười và nói nhỏ vào tai vị linh mục già khả kính: "Dạ ...dạ, con gà cồ."
Tiền và Đạo đức
Một anh chàng đến nhà bạn gái chơi. Bố của nàng ra tiếp chuyện chàng. Sau một hồi hàn huyên bố nàng mới thăm dò tính tình chàng trai: Nếu bây giờ có 1 túi tiền và 1 túi đạo đức rơi trên đường thì anh nhặt túi nào? Cháu nhặt túi tiền – chàng trai nhanh nhảu trả lời.
Với vẻ mặt thất vọng, bố cô gái nói: Tôi biết ngay mà, các anh các chị bây giờ coi tiền là trên hết, ngay cả đạo đức cũng chẳng coi vào đâu. Nếu là tôi thì tôi sẽ nhặt túi đạo đức.
Chàng trai vớt vát để lấy lòng bố nàng: Vâng, kể ra cháu nghĩ cái này cũng tùy thôi, không nhất thiết là nhặt túi tiền. Ai thiếu cái gì thì nhặt cái đó.
THIÊN CHÚA BA MIỀN
Bà ngoại, ba, và mẹ Tí sinh sống ở ba miền khác nhau. Bà ngoài gọi Chúa là Đức Chúa Giời, mẹ Tí gọi Chúa là Đức Chúa Lời và ba Tí gọi Chúa là Đức Chúa Trời. Tí đang học lớp giáo lý xưng tội lần đầu. Một hôm, Đức Giám Mục ghé thăm giáo xứ và cha xứ dẫn xuống lớp tham quan. Đức Giám Mục bỗng hứng chỉ tay hỏi thử Tí:
- Em cho biết Đức Chúa Trời có mấy ngôi?
Tí mỉm cười trả lời dễ dàng:
- Thưa có ba ngôi.
Đức Giám Mục gật đầu hỏi tiếp:
- Em kể ra ba ngôi xem:
Tí gãi đầu ấp úng:
Thưa, ngôi thứ nhất là Đức Chúa Trời, ngôi thứ hai là Đức Chúa Giời, ngôi thứ ba là Đức Chúa Lời.
Cả lớp cười to còn cô giáo đứng cuối lớp đỏ mặt: !!!???
HÀM RÂU ĐẸP!
Ngày xưa, các Cố Tây thường để râu rất đẹp. Hôm đó ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, bài giảng về 7 ơn cực trọng Thánh Thần ban xuống cho tâm hồn mọi tín hữu… đã gây nên bầu khí sốt sắng lạ thường! Sau lễ, một Cố Tây thấy một bà cứ ngồi lại ở ghế, khóc sụt sùi.. linh cảm thấy bà đang xúc động sâu xa về bài giảng, ngài bèn đến an ủi:
- Con được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần lắm phải không?
- Dạ thưa ông Cố không có ạ!
- Thế tại sao con khóc?
- Dạ… dạ lúc nghe Ông Cố giảng hay quá, nhìn thấy bộ râu ông Cố rung lên, làm con liên tưởng đến con dê cưng của con vừa bị lạc mất. Thật là tiếc, nó có hàm râu đẹp giống như… vậy. Vì thế mà con không cầm được nước mắt.
Ông Cố: !?!?
Thầy giáo … biết đùa
Trong một buổi sinh hoạt lớp:
Thầy: Tí, em đã có lí do gì để giải thích cho tất cả những lỗi em vi phạm trong tuần này không?
Tí: Không ạ!
Thầy: Vâng, bạn Tí đã không vượt qua câu hỏi số một. Rất tiếc, bạn sẽ ra về với số điểm là Một, tương ứng với số tiền là 1000 đồng, nộp vào quĩ lớp, cùng với phần quà nhà tài trợ là một giấy mời phụ huynh. Xin thành thật chia buồn với bạn. Không sao cả, hi vọng bạn sẽ may mắn lần sau !
Cả lớp: !?!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP