Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

XUÂN VỀ


“Tết! Tết! Tết!Tết đến rồi
Tết! Tết! Tết!Tết đến rồi
Tết! Tết! Tết!Tết đến rồi
Tết đến trong tim mọi người ”
Mùa xuân – mùa của tình yêu, mùa của hy vọng, mùa của tương lai. Mùa xuân cây cối đâm chồi nảy lộc, vạn vật bắt đầu sinh sôi, thời tiết dễ chịu, thi thoảng có đợt gió bắc mưa phùn, một năm khởi đầu từ mùa xuân.
Thế là một mùa xuân mới lại sắp trở về với dân tộc Châu Á nói chung và với dân tộc Việt Nam chúng ta nói riêng. Từ chốn thị thành đến nơi thôn dã, ai ai cũng tưng bừng để chuẩn bị đón xuân.
Trong bầu khí náo nhiệt của mùa xuân. Có lẽ tất cả mọi người trong  chúng ta cũng sẽ mang trong mình những cảm xúc khác nhau. Nếu các cụ ông, cụ bà, cảm thấy buồn vì mình có thêm một tuổi mới, sắp sửa xa gia đình, con cháu. Thì những bậc làm cha mẹ lại luôn lo lắng vì năm mới tết đến phải chuẩn bị nhiều thứ cho ngày tết, để tết đến có cái gì đó trong nhà đón con cháu về: nào là bánh kẹo, quà cáp để mừng tuổi, nào là tiền lì xì cho lũ cháu của mình… đủ mọi thứ để chuẩn bị, đau cả đầu. Dẫu biết là thế, nhưng sao cái tết vẫn nôn nao trong lòng của những bậc làm cha mẹ. Còn với bọn con nít chúng tôi, những đứa còn tuổi ăn tuổi ngủ, chưa biết lo lắng là gì thì vui ra phết, mặt mày lúc nào hớn hở vì tết sắp đến, sắp được mặc đồ đẹp… và thích nhất là sẽ nhận được tiền lì xì trong những ngày tết. Nhìn mặt chúng tôi hớn hở như thế ai cũng nôn nao mong chờ tết đến. Vì có lẽ họ tin rằng niềm hạnh phúc và may mắn sẽ đến với mọi  nhà trong năm mới này.
Trời đất có bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông, mỗi mùa đều mang những sắc thái riêng và những niềm vui riêng cho những gia đình. Trong những sắc cảnh tuyệt diệu ấy, có lẽ mùa xuân mang đến cho tôi nhiều ấn tượng đặc biệt hơn cả. Vì mùa xuân là mùa mà tất cả mọi người sẽ được sum vầy bên nhau, những người đi xa cũng có dịp trở về đoàn tụ cùng gia đình và nghỉ ngơi sau một năm dài làm việc mệt mỏi. Riêng năm nay, có lẽ là một năm mang nhiều ý nghĩa nhất đối với tôi. Vì lần đầu tiên xa gia đình, sau một năm dài ở trong Tu Viện (Dòng) gọi là “tu tác” nhưng thực ra tu thì ít mà “tác quai tác quái” thì nhiều, vì tôi vẫn còn là một con nhóc đang tuổi ăn, tuổi ngủ và “tuổi quậy” nên nhiều việc chưa suy nghĩ và hành động chín chắn cho lắm. Vả lại, năm nay gia đình tôi có một niềm vui lớn (chỉ đối với gia đình tôi thôi ). Đó là một niềm vui niềm hạnh phúc cho gia đình khi chị tôi bước lên xe hoa về nhà chồng  (đây là cái đám cưới đầu tiên của gia đình, dù tôi có đến ba chị lận vì thế nên rất vui). Tin vui ấy là bước khởi đầu cho những tin vui kế tiếp của những năm sau.
Từ hồi còn tấm bé, tôi đã rất thích mùa xuân, phải chăng mùa xuân mang cho tôi khung cảnh ấm áp và hạnh phúc bên gia đình, hay vì khi xuân tới tôi sẽ được đi chơi cùng bố mẹ và nhận được nhiều tiền lì xì của những người thân.
Nhưng từ khi bước chân vào Tu Viện, cái tết đối với tôi dường như có nhiều ý nghĩa hơn cả, vì khi còn ở bên gia đình, tôi chưa cảm nhận được sự xa nhà; nên cái tết đối với tôi rất ư là bình thường, còn bây giờ sau  hơn một năm sống xa gia đình, sự chờ đợi tết đến đối với tôi quả thật là có ý nghĩa biết bao vì tôi sẽ được về với gia đình và bạn bè với biết bao sự trưởng thành của những ngày xa quê… Và tôi biết chắc rằng mọi người trong gia đình, bạn bè, và người thân cũng sẽ mong cho tết mau đến để đón chờ một thành viên trở về.
 Vì thế mỗi năm mùa xuân chỉ đến với chúng ta một lần, nên tôi hy vọng rằng mỗi người hãy biết quý trọng những giây phút đáng quý và vô giá ấy khi ở bên gia đình, vì một khi cái gì đó đã ra đi thì không thể nào lấy lại được, nếu có hối hận thì cũng không còn kịp nữa.
 Một mùa xuân mới lại sắp về với chúng ta rồi đấy! Xuân Canh Dần 2010 đang đến. Kính chúc quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu Sĩ nam nữ và quý độc giả một mùa xuân an lành, tràn đày niềm vui, hạnh phúc. Một năm mới chan chứa ân sủng Chúa và luôn có Chúa đồng hành.

Hạt Bụi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP