Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Lời ngỏ DL số 026


Ban biên tập Dựng Lều Kinh viện kính gởi đến quý độc giả lời chào và thăm hỏi chân thành nhất.
Kính thưa quý độc giả! Chúng ta đang đi trong Mùa Chay và tiến dần đến Tam Nhật Vượt Qua để rồi bước vào Lễ Phục Sinh. Đó cũng là công thức hành trình đức tin của chúng ta là những người Kitô giáo: qua đau khổ và thập giá rồi mới đến vinh quang phục sinh.
Mỗi năm vào dịp Mùa Chay, chúng ta lại được mời gọi trải nghiệm những kinh nghiệm sa mạc mà chính Đức Giêsu đã thực hiện 40 đêm ngày. Những kinh nghiệm sa mạc là ăn chay và cầu nguyện. Ăn chay được xem như là phương thế tự nhiên để giúp chúng ta chế ngự bản thân, còn cầu nguyện là phương thế siêu nhiên để giúp chúng ta kết hợp mật thiết với Thiên Chúa. Nắm vững hai phương thế này chúng ta mới có thể lướt thắng được những cơn cám dỗ và ngõ hầu thực thi được đường lối của Thiên Chúa.
Trong bài giảng Giáo lý Mùa Chay năm 2010 của ĐC. Jacques Blaquart, Giám mục Phụ tá Bordeaux, Pháp, ngài viết: “Cầu nguyện đòi hỏi cái mà chúng ta rất khó cho đi: đó là thời gian, rất khó sống: đó là thinh lặng”. Chính vì thế, chúng ta càng cần phải thực hiện một hành trình sa mạc một cách nghiêm túc và quyết liệt.
Mong thay khi kết thúc hành trình sa mạc này, chúng ta đều được ơn Chúa đổi mới. Trước hết là mối tương quan của chúng ta với Thiên Chúa được đổi mới, luôn biết chọn Thiên Chúa trên hết mọi sự và sống mật thiết với Người. Kế đến là tấm lòng của chúng ta được đổi mới, biết sống khoan dung, độ lượng và nhân ái với mọi người.

BBT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP