Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

3 điều


Có nhiều thứ đến với trong cuộc đời chúng ta và đi qua không bao giờ trở lại. Vài điều trong đó là thời gian, lời nói và cơ hội. Xin nói vài lời sơ qua về nó.
Thời gian
Ai trong chúng ta cũng đều biết đến thời gian. Người ta đã đặt ra những đơn vị để tính nó như: ngày, giờ phút, giây,… Con người đã sử dụng nó để làm được rất nhiều điều cho mình và cho những người xung quanh. Có lúc người ta dùng nó để làm ăn kiếm được nhiều tiền bạc và người ta gọi “thời gian là vàng bạc”. Có lúc người ta dùng thời gian để học tập, vui chơi tăng thêm kiến thức, thêm sức khỏe. Để đạt được điều đó, chúng ta cần phải có một kế hoạch cho “quỹ thời gian” của mình, nếu không nó cứ tự thiêu hủy đi mà chúng ta chưa kịp sử dụng chúng. Bởi vì ngay chính lúc chúng ta nghĩ về nó thì nó đã đi qua khỏi đời ta. Cũng không nhất thiết là chúng ta đã làm được gì trong đoạn thời gian qua đi đó mà là chúng ta và những người xung quanh có hạnh phúc không.
Lời nói
Lời nói là cách giao tiếp thông thường của những người bình thường. Lời nói được nói ra là nó đại diện cho cả con người của ta. Có lời nói ra thì được lưu danh muôn đời. Có lời nói ra thì chẳng ai thèm nghe. Có những người sử dụng lời nói tốt thì được người khen “lời vàng, lời ngọc”. Người giàu có quyền thế thì người ta nói lời họ “có gang, có thép”. Còn người ăn nói thô tục lỗ mãng thì người ta nói “có cái miệng thối”. Cho nên “lời nói không mất tiên

mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Và, lời đã được nói ra thì nó sẽ không trở lại miệng được, nên ta thường nói “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”.
Cơ hội
Cơ hội thì luôn hiện diện trong cuộc sống của mỗi người chúng ta, vấn đề là chúng ta có nhận ra nó không thôi. Có những người nhận ra nó và sử dụng nó và đạt được những điều họ ước nguyện và có khi làm biến đổi cả cuộc đời họ. Có những người thì không nhận ra chúng và để nó qua đi như là nó chưa từng xuất hiện. Nhưng không phải tất cả những điều đến với chúng ta đều là những cơ hội tốt nhất cho mình, phải biết nhận ra nó và phải biết chọn.
Ước gì mỗi người chúng ta đều sử dụng thời gian cho tốt để ca tụng Chúa, dùng những lời yêu thương với những người chung quanh và tận dụng tốt chúng để làm cho cuộc sống của chúng ta được hạnh phúc.

thachluumoc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP