Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

Lời ngỏ DL số 023


Kính thưa quý độc giả,
Trong kinh Tin Kính, sau khi tuyên xưng mầu nhiệm “Hội thánh Công giáo”, còn thêm “các thánh hiệp thông”. Mầu nhiệm này nói lên sự hiệp thông giữa những người thánh (sanctis) và hiển thị sự hiệp thông trong các sự thánh (sancta). Sự hiệp thông này được thể hiện qua việc cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Và chúng ta vẫn quen gọi tháng 11 là tháng cầu nguyện cho Các Đẳng Linh Hồn đang bị giam cầm trong luyện ngục.
Cũng trong chiều hướng hiệp thông đó, Dựng Lều 23 xin gởi đến quý vị những bài viết không chỉ nói lên tâm tư, nhìn nhận về thân phận mỏng dòn yếu đuối của con người đứng trước cái mầu nhiệm sự chết nhưng còn được xem như là lời cầu nguyện cho cho các đẳng linh hồn trong tháng 11 này.
Xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn biết tỏ lòng tôn kính những người đã qua đời – ông bà, cha mẹ, anh chị em – bằng việc dâng những lời kinh, dâng những hy sinh việc làm, đặc biệt xin vì công nghiệp của Con Chúa trên thập giá mà tha thứ muôn tội lỗi và đưa các ngài sớm về hưởng phúc tôn nhan Nước Chúa.

BBT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP