Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

NIỀM VUI TRONG NỖI BUỒN



Cuộc đời ai chẳng phải nếm trải qua một lần thất bại trong công việc, tình yêu hay phải chứng kiến cảnh đau thương mất người thân. Nhưng rồi chúng ta đều có thể lấy lại tinh thần và sự hăng say nhiệt tình sau khi đã phải trải qua đau thương mất mát ấy.
Cuộc đời tôi cũng vậy, tôi đã sớm phải chứng kiến cảnh người thân trong gia đình gặp tai nạn mất đi. Khủng hoảng quá lớn đối với tuổi đời tôi lúc bấy giờ. Lúc đó tôi nghĩ mình chẳng thể nào quên được những hình ảnh đau thương ấy, nhưng rồi mọi chuyện cũng dần phôi pha theo thời gian năm tháng.
Giờ đây, tôi đã nghiệm ra một điều là, mình cần bỏ chúng lại sau lưng và tiếp tục sống vì những mục đích khác trong cuộc đời. Bởi nỗi đau sẽ càng trở nên đau đớn thêm, nếu ta cứ mãi ấp ủ nó mãi trong lòng, còn nếu ta biết chấp nhận sự thật, thì nó sẽ là nguồn động lực giúp ta đi lên. Vì cuộc đời này còn có rất nhiều niềm vui và hạnh phúc đang chờ ta. Đó là lý do tại sao tôi thấy mình có niềm vui, hạnh phúc để tiếp tục sống.
Dù trong hoàn cảnh khổ đau đến tột cùng, trong mỗi con người đều có một khát vọng được sống. Càng đau khổ cùng quẫn bao nhiêu, khát vọng được sống hạnh phúc càng trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết! Càng thiếu vắng tình yêu thương, con người càng khát khao được yêu thương! Và những người sống hạnh phúc thật sự là những người không né tránh thử thách, dám chấp nhận cả những bất hạnh. Họ dũng cảm đối diện với bất hạnh bằng một cái nhìn sáng suốt, với câu hỏi đặt ra là: mình học được điều gì từ nỗi bất hạnh này?. Và trên hết, vượt lên nỗi bất hạnh đó, họ tiếp tục xây dựng hạnh phúc đời mình bằng những ý nghĩa mới mẻ mà cuộc sống đang chờ đón.
Cuộc sống luôn có nước mắt và nụ cười, có niềm vui và nỗi buồn, có ánh sáng và bóng tối,  có hạnh phúc và bất hạnh. Vây tại sao chúng ta lại chỉ muốn có cái này mà không muốn có cái kia? Và thực sự thì chúng ta cũng không thể nào chỉ muốn cái này mà không muốn cái kia. Mỗi người đều có khả năng lấy lại niềm tin, sự hăng hái, nhiệt tình, lòng yêu cuộc sống, sau khi đã trải qua buồn khổ, đau thương, mất mát.
Cuộc sống này luôn trong tình trạng mong manh và thay đổi không ngừng. Tất cả những niềm vui, nỗi buồn rồi cứ luân phiên trôi đi. Vậy cớ gì chúng ta cứ tự nhấn chìm mình dưới vũng lầy đau khổ, của thất vọng và tuyệt vọng. Cho nên, chúng ta hãy vui vẻ đón nhận những niềm vui và nỗi buồn mà cuộc sống mang lại. Đó là cách thức giúp ta tập luyện bản thân trong gian khổ. Qua đó chúng ta mới nhận ra sự quý giá của những niềm vui hạnh phúc giản dị mà mình đang có. Một khi sức chịu đựng gian khổ càng vững vàng, thì niềm vui cuộc sống mà ta cảm nhận được sẽ càng trở nên sâu sắc, quý giá và đáng trân trọng.
Như vậy, qua những thất bại và thất vọng đau thương, nó luôn cho ta những bài học vô cùng lớn lao và quý giá. Hạnh phúc cuộc đời chỉ vững chắc khi ta xây đắp nó bằng gian khổ. Để sống hạnh phúc, ta hãy phấn khởi đón nhận mọi niềm vui và cả những nỗi buồn mà cuộc sống mang lại cho ta./.

SaoTím

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP